Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Phong trào nuôi GSD tại Dak Lak

Là một tỉnh nằm ở trung tâm khu vực Tây Nguyên với điều kiện thiên nhiên khá ưu đãi, khí hậu chia làm hai mùa rõ rệt, diện tích đất đỏ bazan khá lớn rất thích hợp trồng các loại cây công nghiệp như: cà phê, cao su, ca cao... Vì vậy, ngay từ thời Pháp thuộc tại Buôn Ma Thuột và một số huyện của tỉnh Dak Lak đã xuất hiện các đồn điền cà phê, cao su và nay là các trang trại. Cũng chính từ những đồn điền, trang trại này, những chú GSD đã xuất hiện đáp ứng như cầu bảo vệ, trông coi tài sản. Ngoài ra, GSD cũng xuất hiện tại gia đình một số người có điều kiện và đam mê chơi GSD ở tất cả các giới, từ doanh nghiệp, tiểu thương, trí thức, văn nghệ sĩ, cho đến cán bộ, công chức... 

Mặc dù đã có thời gian phát triển rất thịnh hành, nhưng hiện  nay nhìn chung phong trào đã đi xuống. Những con giống có chất lượng cao ngày càng ít đi, trong khi đó nhưng con giống mới không được bổ sung. Vì vậy chất lượng GSD  tại Buôn Ma Thuột nói riêng và Dak Lak nói chung không cao. Những cơ sở nuôi và nhân giống càng ngày càng thu hẹp lại. Những cơ sở có chất lượng chỉ còn đếm được trên đầu ngón tay. Hiện nay những người chơi GSD tại Buôn Ma Thuột, Dak Lak cũng chưa thành lập được câu lạc bộ hay chi hội những người nuôi GSD tại địa phương... 

Một số anh em tâm huyết, yêu thích GSD đã phải qua tận thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng để mua chó con và tham gia sinh hoạt câu lạc bộ GSD Đà Lạt. Hy vọng rằng thời gian tới những người nuôi, yêu thích GSD tại Buôn Ma Thuột có thể thành lập được một câu lạc bộ riêng của mình, trực thuộc VSV. Sau đây, xin phép anh em mình lần lượt giới thiệu những hình ảnh về GSD tại Buôn Ma Thuột (Nếu có vi phạm bản quyền của chủ và các chú GSD, mong mọi người thông cảm).  

Trước hết, là đồng chí Lực, một thành viên tích cực của phong trào GSD tại Buôn Ma Thuột, thành viên câu lạc bộ GSDdalatvietnam, là chủ sở hữu của chú GSD có xuất xứ từ Long_ĐàLạt:

Chú ta có tên là Marcus!


Lúc này chú mới được 3 tháng 10 ngày!


Cả chủ và cún đều đẹp trai thì phải!
Và lúc này chú đã được 4 tháng 8 ngày!

Tương lai chú này sẽ cao lớn đây!
 Do không đủ 1 ê kíp 3 người ghi hình nên chủ nhân và cộng sự chắc phải rất vất vả mới chụp được hình của chú. Những tấm ảnh này chưa thực sự được ưng ý lắm. Ở ngoài nhìn chú ta rất đẹp, nhanh nhẹn và  hiếu động. Mong càng ngày càng có nhiều người chơi GSD hơn nữa để sớm thành lập được câu lạc bộ GSD tại Buôn Ma Thuột nói riêng và Dak Lak nói chung, giúp cho những người  yêu thích GSD tại địa phương có nơi để giao lưu, học tập, chia sẻ niềm đam mê của mình !



3 nhận xét:

  1. Hôm nay mới biết nhà của Hải đây, xin chúc cho anh em BMT và Đaklak mọi sự như ý nhé. Chúc phong trào nuôi và chơi GSD trong ấy phát triển.

    Trả lờiXóa
  2. Thật là vui được bác Thuấn ghé qua thăm “nhà”, cảm ơn bác vì tất cả những sự giản dị, gần gũi, tình cảm thân mật mà bác đã giành cho em và anh em yêu thích GSD của cả nước nói chung, cũng như Buôn Ma Thuột, Dak Lak nói riêng. Cá nhân em rất mong khi nào có dịp về Việt Nam, bác và gia đình sẽ ghé thăm Buôn Ma Thuột và ngôi nhà đúng nghĩa của gia đình em.
    Em nói nhỏ một chút nhé: “Cái Tour mà Nhà báo Mai Thanh Hải, dự định mời gia đình bác đi bằng xe ô tô từ TP HCM - Tây Nguyên - Miền Trung - Quảng Ngãi- Lý Sơn đó chắc chắn phải qua Buôn Ma Thuột đó. Em nghĩ khi dừng chân ở Buôn Ma Thuột có lẽ các bác và gia đình sẽ không phải thất vọng đâu ạ”. Mong sớm được gặp bác!

    Trả lờiXóa
  3. Ở dây co bán chó ko ạ

    Trả lờiXóa