Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Kinh nghiệm chụp và xử lý ảnh GSD



Để có được một tấm hình ưng ý của GSD theo kinh nghiệm của mình thật là khó. Nó đòi hỏi người show dáng, người chụp hình và cả người giúp việc phải có kinh nghiệm, kiến thức nhất định về GSD. Trước hết, là khâu chuẩn bị, trước khi chụp hình đối tượng chụp là GSD phải ở trong tình trạng tốt nhất cả về hình thức, thể trạng cũng như tinh thần. 
Thứ hai, khi chụp hình phải chọn địa điểm và thời gian thích hợp. Địa điểm tốt nhất là các công viên có thảm cỏ đẹp, cỏ không nên quá dài (che mất phần kheo chân của GSD), thời điểm chụp nên chọn  lúc trời có nắng, khoảng từ 8h00-09h30 sáng, và 15h- 16h30 chiều (thời điểm ánh sáng không quá mạnh). 
Thứ ba, khi chụp hình GSD nên cho cún vận động thỏa mái, thấy vừa đủ thì 01 người show, một người đứng trước mặt GSD khoảng 3-4 m tạo tiếng động để chó chú ý ngẩng cao đầu, người chụp ảnh ngồi ngang tầm, ống kính vuông góc với GSD, nên để chế độ chụp liên tiếp để ghi lại hình ảnh. Nên chụp thật nhiều nhất có thể mỗi lần chụp.
Thứ tư, Nên chọn những tấm đẹp nhất, ưng ý nhất lưu giữ lại. Ảnh sau khi chụp có thể chỉnh sửa bằng các công cụ chỉnh sửa ảnh có trên mạng. Cách đơn giản nhất là ta dùng các phần mềm sẵn có cắt cúp, loại bỏ những phần dư thừa, không cần thiết. Đồng thời có thể tăng, giảm ánh sáng, độ nét, màu sắc sao cho phù hợp và tùy theo ý thích của mình, mục đích để làm nổi bật GSD (đối tượng chụp ảnh).
Sau đây mình giới thiệu với các bạn một số hình ảnh của Condor sau khi xử lý thô, chỉ tăng giảm, điều chỉnh ánh sáng, màu sắc để các bạn so sánh với những tấm nguyên thủy chưa có tác động, chỉnh sửa:























Việc tăng giảm màu sắc, độ sáng... là tùy theo sở thích của mỗi người. Riêng quan điểm mình không nên chỉnh sửa nhiều, như vậy sẽ mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Những tấm hình trên đây là ví dụ, người trong nghề nhìn vào có thể nhận ra ngay. Những gì nguyên bản, mộc mạc, chân thật vẫn đẹp hơn.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét