Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Hành trình đến với Condor Vom Trần Gia TSH036

Trong một lần lên mạng vào google tìm hiểu về các trại GSD tại Việt Nam tôi biết được Trần Gia, thông qua Blog http://traichotrangia.blogspot.com. Ấn tượng  đầu tiên của tôi là những con giống, những chú cún con và kinh nghiệm về GSD của Trần Gia thật là tuyệt. Vậy là tôi ngấu nghiến đọc hết một mạch cả Blog, càng đọc tôi càng hiểu người chủ Blog rất đam mê, nhiệt huyết với  GSD. Từ đó, hầu như ngày nào tôi cũng phải ghé qua vài lần để xem có bài, con giống, đàn cún nào mới không. Tôi tự hứa với mình rồi cũng phải về thăm Trần Gia, Hải Dương một chuyến, để được diện kiến lão hội viên danh dự VSV; để được tận mắt thấy những:  Gary, Apache, Esico, Paolo  hay Yaski, Hilda, Daria, Evita, Paca... và hậu duệ của chúng. 


Gary vom kleinen Hölzchen
V74 BSZS 2008 Esico von Scrapelowe
Phalco von der Marderklause
Yaski vom Niemberger Eck
V Daria vom Team Endrefalva


Paca von Peroh và "Đệ nhị" trại chủ Trần Gia


Rồi thì cái ngày ấy cũng đến, sau tết đúng ngày 09/01 âm lịch tôi ra Hà Nội trong cái lạnh (rét) đầu năm để thực hiện một số công việc. Sau khi công việc đã hoàn thành, anh em đi cùng bay vào lại Buôn Ma Thuột. Còn tôi, tôi quyết định  ở lại miền Bắc 02 ngày, 01 ngày về quê Nam Định thắp hương cho tổ tiên và thăm lại gia đình thằng bạn thân "ngày xửa, ngày xưa"; 01 ngày nhờ anh bạn ở Hà Nội đưa về Hải Dương để thăm Trần Gia. 
Lịch trình đã định sáng sớm ngày 11/01 tôi lên đường về quê, kết quả thật là mỹ mãn: Tôi đã về quê ngoại của mình ở Yên Minh- Ý Yên, thăm cậu, mợ (em trai của mẹ) và thắp hương cho các cụ, ông ngoại, bà ngoại tại nghĩa trang của dòng họ Nguyên Công. Tôi đã về Yên Tiến- Ý Yên để thăm em trai ông nội tôi, một thầy giáo già của trường cấp 1-2 Yên Tiến đã nghỉ hưu Nguyễn Hữu Tình, người có thời gian nuôi bố tôi ăn học (khi bố tôi học lớp 7) và giúp đỡ tôi khi tôi mới tốt nghiệp cấp 2. Tôi đã về xóm Hòa Bình- Yên Lộc- Ý Yên, nơi bố tôi chào đời, để thắp hương cho các kỵ, cụ, cho ông Nguyễn Thế Tài (em trai ông nội) tôi tại nghĩa trang và chúc sức khỏe bà Tài cùng các cô, các chú. Tôi cũng đã đến thăm và ăn cơm với gia đình thằng bạn thân của tôi, thời gia đình tôi còn ở thị trấn Lâm, huyện Ý Yên, cái thằng mà vì nó tôi đã phải đi học trước tuổi một năm...


Thăm gia đình bà Tài, em dâu ông nội tại Yên Lộc- Ý Yên!

Cùng vợ chồng ông Tình, em trai ông nội tại mộ tổ Yên Lộc-Ý Yên!


Hai ông, con tại mộ ông Liễn, chú của ông nội!

Cùng em trai của mẹ tại gia đình ông Tình Yên Tiến - Ý Yên!


Gia đình ông Tình, người đã giúp đỡ mình khi còn nhỏ!




Đại gia đình bác Thanh, bố Hưng, bạn thân cấp 2!


Cùng gia đình nhỏ của Hưng Thị trấn Lâm-Ý Yên!


Việc "hiếu" đã xong, 10h00 đêm 11/01 tôi trở về Hà Nội để chuẩn bị cho việc "hỉ". Đường Nam Định - Hà Nội cũng may là gần, khoảng 90 km đi đường cao tốc Cầu Giẽ- Pháp Vân nên cũng nhanh, tới khách sạn là 12h đêm. Tắm rửa xong đánh một giấc đến sáng... (Còn tiếp).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét