Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Hành trình đến với Condor Vom Trần Gia TSH036 (tiếp theo)

Đúng 07h00 sáng ngày 12/01 (âm lịch) anh bạn người Hà Nội đã có mặt tại khách sạn, không ngủ "nướng" được nữa, tranh thủ điện cho Mr Lợi, Thư ký của VSV để mời bác đi cùng, nhưng không thấy bác nhấc máy.  07h30 hai anh em vừa ăn sáng xong, thì nhận được điện của bác Lợi, thật là may. Thế là nhằm 86 phố Hạ Đình, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội thẳng tiến. Gặp được bác Lợi, mừng quá, bác nhìn rất trẻ so với tuổi và "hơi bị" phong độ, hoành tráng. Ấn tượng về bác là người nhiệt tình, vui vẻ.
 Hơn 08h30 xuất phát, mặc dù bác Lợi đã cẩn thận in luôn cái bản đồ chỉ đường  từ tối hôm trước, nhưng từ Hải Dương vào thị trấn Gia Lộc vẫn phải hỏi đường cho chắc ăn (để tránh lạc đường, tiết kiệm thời gian mà). Cuối cùng, gần trưa cũng đến được Trần Gia, chú Hoàn ra đón từ đầu đường dẫn thẳng vào trại. Trại của Trần Gia, nằm tại cụm 11, thị trấn Gia Lộc,  tỉnh Hải Dương, trước ngõ rẽ vào trại là một cái ao rộng và khá thơ mộng, khi đến nơi mình nhận ra ngay, vì khi mới về Việt Nam Esico đã chụp hình với Lão trại chủ Trần Gia tại đây.



Lão trại chủ Trần Gia và Esico von Scrapelowe
Vào đến trại, hình ảnh đầu tiên là hàng loạt chú chó to lớn, "hung dữ" nhảy xổ ra, thi nhau sủa vang như muốn "ăn tươi nuốt sống" mấy vị khách lạ (nếu không có hàng rào chắc là các chú này đã làm thịt 03 anh em rồi). Dữ như vậy, nhưng khi vừa nghe hiệu lệnh của chú Hoàn, các chú liền trở nên ngoan ngoãn, rồi tiếp tục công việc của mình đó là... chạy hoặc đùa giỡn với nhau. Phía trong cùng của trại là một dẫy nhà cấp 4 khá dài xây hết chiều ngang của khu đất, mái lợp Tole proximang, chia thành 5-6 gian và đều được lặp điều hòa nhiệt độ,  dùng để nuôi chó sinh sản, chó con và chỗ tránh nóng, tránh rét cho các chú chó. 
Trước dãy nhà xây là sân chơi của các chú, trên lợp Tole lạnh, được chia thành từng ô riêng biệt. Ở ô ngoài cùng chính là Gary vom kleinen Hölzchen (VA2 Việt Nam 2012), chú ta rất hiếu động, liên tục vận động không ngừng, điều rất dễ nhận ra ở chú, đó là quả đầu thủ, phom dáng và đặc biệt là mầu mảng rất đặc trưng của VA1 Zamp vom Thermodos. Nhìn hình của chú ta trên blog Trần Gia thấy rất đẹp, nhưng không là gì so với nhìn trực tiếp. Đúng là không hổ danh con trai của VA1 Zamp vom Thermodos, cháu nội của VA2 Quantum von Arminius. Do không có thời gian Show dáng, và chú ta chạy nhảy quá, không chụp được tấm nào ưng ý, nên mình lấy tạm tấm hình chú Hoàn chụp lúc chú ta mới về Trần Gia.

VA2 Gary  vom kleinen Hölzchen
Ở ô thứ hai, một chú đực đầu thủ, khung gọng rất hoành tráng, mình nhận ra ngay, đó là Paolo vom Thalberger Land (SG2 VN 2011 JHKLR), chú ta đang ở độ tuổi thanh niên nên rất xung, cứ chạy nhảy liên tục. Ô thứ ba, có hai cô chó cái, chú Hoàn nói một cô là Evita vom Zellwaldrand và một cô nữa là  V Daria vom Team Endrefalva cả hai đều rất đẹp, dáng dấp đặc trưng của những con cái tiêu chuẩn. Và đây là hình của Evita (do tay rung nên hình hơi mờ).

Evita vom Zellwaldrand
Còn đây là Mr Lợi đang tác nghiệp đấy ạ
Ô ngoài cùng có hai chú chơi chung với nhau, chú xám đực là Phalco von der Marderklause, hiện là cha của đàn cún 5 con (2 đực- 3 cái, dự kiến đến giữa tháng 3/2012 xuất chuồng) và một chú đực đen vàng truyền thống to lớn khác mình không biết tên. Nhìn không thấy Yaski vom Niemberger Eck và đàn con đâu cả, mình thắc mắc hỏi chú Hoàn, thì được biết Yaski và đàn con đang ở trong khu phòng có điều hòa (tiêu chuẩn VIP cho cho sinh sản mà)... Đang điểm danh các chú chó thì Lão trại chủ Trần Gia về đến nơi, lần đầu tiên được diện kiến, thấy cụ rất nhanh nhẹn, phong độ.

Lão trại chủ Trần Khoa Tần
Gặp được Mr Lợi và anh em, người từ Hà Nội lên, người trong Buôn Ma Thuột ra, cụ mừng lắm, sau khi hỏi thăm tình hình, sức khỏe, ngay lập tức chủ đề được chuyển sang chuyện về chó, về VSV, về Bioxit Tây Nguyên, về Trường Sa, Hoàng Sa...Qua câu chuyện mình cảm nhận được cụ là một con người rất có Tâm, đầy nhiệt huyết với quê hương, đất nước với phong trào VSV và GSD ...

Lão trại chủ Trần Gia và mình
Lão trại chủ Trần gia, Mr Lợi và chú Hoàn
Trước khi tạm chia tay trại để về đại "bản doanh" của Trần Gia, nghe mình hỏi: Bao giờ cho các bé của Yaski - Paolo xuất chuồng được? Chú Hoàn cho biết khoảng giữa hoặc cuối tháng 3 dương lịch là bắt được và vào trong bắt ra một bé để anh em chiêm ngưỡng (chú này là em đực duy nhất trong đàn có 3 con).

Các bé đều đang phát triển rất tốt
Mấy ông con chụp hình với bé
Nhận lời mời của lão trại chủ, 03 anh em cùng chú Hoàn lên đường đến đại "bản doanh" của Trần Gia cũng ở gần đó (nằm tại cụm 11, thị trấn Gia Lộc). Theo nhận xét của anh bạn mình người Hà Nội thì đây đúng là một gia đình có nề nếp, gia phong, điển hình của vùng Bắc bộ... 

Trần Gia - Tứ đại đồng đường
Hai cụ nhìn rất đẹp trai, phong độ
Sau khi chúc sức khỏe vợ chồng lão trại chủ, 3 anh em liền "phi" thẳng ra khu chuồng chó, ngắm nhìn những chú chó thật là đẹp do đích thân lão bà chăm sóc. Có hai em, 01 đực là Apache vom Externstein (hàng Over sized, cực kỳ to khỏe) và một em cái tên là Wega de Coblenza. 

Apache và Wega tại Trần Gia
Lão bà chăm hai em này chắc là cũng khá vất vả

Apache quá khỏe, mãi mới được tấm này 
Thật là một ngày tuyệt với! Sau khi được tận mắt chứng kiến những con giống và sản phẩm của Trần Gia, Mr Lợi, mình và anh bạn còn được Lão trại chủ chia xẻ một phần cát vàng do Mai Phụng Lưu lấy từ quần đảo Hoàng Sa mang về đất liền, được Nhà báo Mai Thanh Hải trao tặng cho Trần Gia. 

Xin nhận từ cụ với tất cả trái tim
Vinh dự càng cao, trách nhiệm càng lớn
Do thời gian có hạn lại còn phải ghé thăm một địa điểm "quan trọng" nữa, nên 03 anh em đành bịn rịt tạm biệt vợ chồng lão trại chủ. Trước khi ra xe, anh em xin phép được chụp với cả cụ ông và cụ bà mấy tấm hình làm kỷ niệm. Hai cụ vui vẻ nhận lời ngay.

Nữ trại chủ, hậu phương vững mạnh của Trần Gia
Rất mong được đón tiếp lão trại chủ tại Buôn Ma Thuột
Kính chúc vợ chồng lão trại chủ sức khỏe, trường thọ
Thời gian trôi nhanh thật, mới đó mà đã 12h30 rồi. Theo chỉ đạo của Lão trại chủ, chú Hoàn mời anh em ra quán thịt dê để dùng bữa "cơm nhạt". Trên đường đi tranh thủ ghé qua nhà bác Hương- Chẵn (em gái bác Thuấn) để thăm các con giống của Trần Gia được nuôi tại đây. Đồng thời, bí mật tiếp cận "đối tượng" chính. "Đối tượng" này là em còn lại duy nhất trong đàn của Sirio và Hilda được gia đình bác Hương - Chẵn giữ lại nuôi (Biết đâu đấy, mình có thể... thì sao nhỉ!?). 
Đến nhà bác Hương - Chẵn gia đình đang ăn cơm trưa, cả nhà bỏ dở bữa cơm để dẫn anh em thăm quan chuồng chó. Chuồng được xây dựng ngay ở phía sau nhà được chia làm 03 ngăn, mái lợp Tole, sàn làm bằng gỗ ghép lại, phía trước là chấn song sắt cho thoáng. Ngăn ngoài cùng bên phải là em cái Daggi von der Ostseeküste, được nhốt chung với một đực, hình như Tom thì phải, em đực này khá lớn, đầu thủ to đùng, mõm đen sì, nhìn rất ngầu. Ngăn ngoài cùng bên trái là em Ollie vom Falkberg  và  một em đực nữa mình không nhớ tên, toàn là những em đẹp. Ngăn ở giữa được giành riêng cho "đối tượng", lúc này em nó mới được hơn 03 tháng tuổi. 


Condor Vom Trần Gia TSH036
Em này tên khai sinh là Condor, thường gọi là Siro (khác với bố là Sirio), mình đã nghiên cứu kỹ trên blog Trần Gia rồi, gia phả hoành tráng (con trai của V24 thế giới Sirio, cháu ngoại của Zamp), "quốc tịch" Đức, đầu thủ đẹp, phom dáng chuẩn, màu mảng sắc xảo...Khi cháu Duy thả cún ra khỏi chuồng, chú liền quấn lấy Duy đùa giỡn rất hăng, coi mọi người ở đó như không, thần kinh có vẻ vững đây, hơn 3 tháng tuổi mà không biết sợ là gì... 
Đây là Video Clip mình quay chú ta tại Trần Gia:  http://www.youtube.com/watch?v=NSVD5-5wVEE&feature=youtu.be Trong lòng mình đã thích lắm rồi nhưng không dám hỏi bác Hương - Chẵn, cứ coi như không có gì đã, để đấy tý nữa ra quán cơm lựa lời hỏi chú Hoàn xem thử. Trên xe ra quán ăn, tranh thủ ý kiến bác Lợi! "Bác thấy cháu nó thế nào? Nếu em bắt có được không?". Bác Lợi gật đầu cái "rụp"! Thế là OK rồi, vấn đề chỉ còn ở chú Hoàn nữa thôi.
Vào quán, ông chủ quán lại là người bà con của Trần Gia, rất là nhiệt tình, gặp người thân bác ấy giới thiệu ngay cái món "Tỉnh tửu", rượu nếp quê hương, nhắm với thịt dê áp chảo, tái lăn... Quá là chuẩn! Rượi ngon, mồi ngon, anh em vừa ăn, vừa tán chuyện rất là rôm rả... Thấy thời cơ đã đến, mình tranh thủ nói nguyện vọng được đón em này về Buôn Ma Thuột. 
Chú Hoàn có vẻ ngần ngừ một chút, rồi nói: Con đó gia đình bác Hương tính để lại nuôi, nhưng có một anh khách quen (đã bắt của Trần Gia một bé rồi) cứ gạ mãi, gia đình nể quá đành để lại. Trước tết anh ấy hứa lên bắt nhưng không thấy lên, tiếp lại nói  06 tết âm lịch vừa rồi lên bắt nhưng vẫn không thấy. Thấy anh cũng nhiệt tình, lại từ ở trong Nam ra, vì vậy em sẽ nói bác Hương để con đó lại cho anh! (có lẽ nhờ tý rượu đây, chú Hoàn không uống được rượu, từ đầu đến cuối chỉ làm được có 2 chén nhỏ). Mừng quá, mình hỏi lại một lần nữa cho chắc ăn! Chắc chắn đấy chú Hoàn nhé! OK, anh cứ uống rượi xong là có chó! 
Vậy là chả còn bụng dạ nào mà uống rượi nữa, mấy anh em tranh thủ làm thêm tý mồi, vài chén rượu, gọi thêm 04 chai nước khoáng đựng "nước mắt" quê hương  nữa để mang về (rượu nếp quá ngon mà) rồi kêu tính tiền để về bắt chó, xong còn ghé trại Hòa_Lim ở Bắc Ninh cho sớm. Khi chủ quán ra đến nơi anh em thanh toán, nhưng chú Hoàn nhất định không cho, nói là Trần Gia mời, không còn cách nào khác, đành phải để dịp khác vậy. Xin chân thành cảm ơn Trần Gia!
Về đến nhà bác Hương, mình và anh em ngồi uống nước ở ngoài, chú Hoàn vào trao đổi với bác hai bác Chẵn- Hương, mình nghe loáng thoáng thấy tiếng bác Chẵn nói: Không được! Thôi chết, vậy là không xong rồi. Y như rằng, bác Chẵn vừa đi ra vừa nói: Không bắt được đâu! Nhà cũng muốn để lại cho các chú, nhưng đã hứa với người ta rồi, hôm trước có điện, họ nói nhất định sẽ bắt! Để tôi điện lại lần nữa xem họ nói sao! NO, NO... vậy là xong rồi! Mình buồn hẳn, mặt dài ra (có lẽ dài bằng cái ống bơm xe đạp ấy). 
Biết là không thể nài ép được nữa, vì chữ Tín là rất quan trọng! Đành phải tạm biệt vợ chồng bác Hương - Chẵn và chú Hoàn vậy, hẹn dịp khác thôi! Tuy vậy trước khi ra xe mình cũng cố nhắn lại với chú Hoàn. Chú điện cho đồng chí kia, cho đồng chí ấy một cái hẹn cuối cùng là 5 ngày nữa, nếu không lên bắt chú để lại cho anh nhé! Chú Hoàn động viên: Anh cứ yên tâm em sẽ điện, rất tiếc là không giúp gì được cho các anh. Có lẽ là do: "Tam nam bất đồng hành" đó các anh ạ! Nghe đến đây mình chợt giật mình, trên xe: bác Lợi, mình và anh bạn người Hà Nội là 03 người. Quả là đúng như vậy thật, thế mà không để ý! Thể nào... (Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét