Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

TIÊU CHUẨN BÉC GIÊ ĐỨC

Mô tả hình dáng




Ấn tượng đầu tiên mà chúng ta thấy ở một chú Berger đẹp là nó phải khỏe mạnh, nhanh nhẹn, lanh lợi, cơ bắp phát triển tốt và đầy sức sống. Giống chó Berger có tính ổn định rất cao và có sự hài hòa giữa phần trước và phần sau cơ thể. Có chiều dài lớn hơn chiều cao, cơ thể có chiều sâu. Có đường nét mềm mại.Tạo ấn tượng khi chúng đi lại khoan thai, cơ bắp khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Một con chó lý tưởng được đặc trưng bởi sự thanh cao và vẻ bề ngoài của nó tùy theo giới tính.












Tính cách
Berger có một tính cách riêng biệt : Đặc trưng bởi tính bộc trực và không biết sợ, không thù địch, tự tin, và một chút xa cách, kiêu hãnh ; do đó nó thường khó kết bạn ngay được. Một con Berger chuẩn mực là con chó phải có thể tiếp cận được; khi đó, nó đứng yên lặng, tỏ ra tự tin và sẵn sàng chờ đợi "đàm phán" từ đối tượng trong khi bản thân nó không bao giờ chủ động làm điều đó. Rất trầm tĩnh, nhưng khi cần thì rất xông xáo và cảnh giác; sẵn sàng phục vụ những việc trong khả năng như bầu bạn, giữ nhà, dẫn đường (cho người mù), chăn giữ vật nuôi, canh gác hay làm bất cứ việc gì trong những tình huống cần thiết.


Berger không được phép nhút nhát, nép mình sau lưng chủ; không cho phép có phản ứng lo lắng, bồn chồn như rụt đuôi trước tiếng động hoặc cảnh vật lạ. Mất tự tin trong mọi hoàn cảnh không phải là tính cách tiêu biểu của một Berger chuẩn mực. Trong các cuộc biểu diễn chó, bất kỳ một khuyết điểm nào về tính nhút nhát như kể trên đều phải bị phạt và những con chó đó không được tham gia biểu diễn. Chó cũng phải được kiểm tra răng và hai tinh hoàn xem có bị thõng xuống hay không. Nếu có biểu hiện muốn cắn giám khảo là không đạt tiêu chuẩn. Một con Berger lý tưởng phải là một con chó biết lao động, có tính cách tốt, có thân hình và dáng đi phù hợp với các công việc khó khăn và các mục đích sử dụng của riêng Berger.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét