Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Đá của VietDog và TrầnGia đã đến Trường Sa!


Được sự ủy nhiệm của VietDog và Trần Gia, mình đã chuyển toàn bộ số đá có giá trị 23.000.000đ của VietDog và Trần Gia đến các chiến sĩ Trường Sa. Ngày 23/5/2012 tại cột mốc chủ quyền giữa Trường Sa thân yêu, thay mặt Bộ Tư lệnh Hải Quân, đồng chí Thiếu tướng, Chuẩn Đô đốc, Phó Tư lệnh Hải quân Nguyễn Văn Ninh đã trực tiếp tiếp nhận số đá này. Đồng chí gửi lời cảm ơn của Bộ Tư lệnh Hải quân, của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống trên quần đảo Trường Sa đến diễn đàn VietDog và Trần Gia; mong rằng diễn đàn VietDog và Trần Gia nói riêng, nhân dân các dân tộc Việt Nam đang sinh sống ở trong và ngoài nước nói chung sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng chung tay bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, sự toàn vẹn của lãnh thổ; xây dựng nước Việt Nam ngày càng phát triển, tất cả vì mục tiêu: " Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh". Sau đây là một số hình ảnh về các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và hình ảnh trao, nhận đá của VietDog, Trần Gia tại Trường Sa, tháng 5/2012:

Các đoàn tập trung tại Bộ Tư lệnh Hải quân


Gặp mặt trao quà cho đại diện Cục Chính trị Hải quân


Trước giờ xuất phát tại cảng Cái Lân

Thu dây chuẩn bị kéo neo xuất phát

Tạm biệt và hẹn gặp lại

Một kíp lái của tàu  HQ 571

Trên sông Sài Gòn

Chào biển cả yêu thương

Trời của ta, biển của ta, Hoàng Sa + Trường Sa là của Việt Nam

Đêm giao lưu văn nghệ trên tàu

Bình minh trên biển, Song Tử Tây nhìn từ xa

Mốc chủ quyền trên đảo Song Tử Tây


Trên xuổng ra đảo chìm Đá Nam

Hai chú chó gác kho trên đảo Đá Nam

Vườn rau của lính trên đảo chìm Đá Thị

Đảo Sơn Ca nhìn từ trên tàu
Nụ cười của lính đảo Sơn Ca

Chó và Mèo chung sống hòa bình trên đảo Sơn Ca


Bình minh trên đảo Sinh Tồn


Xuồng tuần tra trên đảo Sinh Tồn

Tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988

Đảo Trường Sa Đông ngày nay

Viếng mộ liệt sĩ trên đảo Trường Sa Đông

Xuồng Hải quân cập bến đảo chìm Đá Lát


Cá Bò Da, sản vật của Trường Sa


Công trình làm từ tiền của phong trào góp đá xây dựng Trường Sa

Các chú Hải khuyển trên đảo Đá Tây
Nhà giàn DK1.14 trên thềm lục địa của Tổ quốc


Sân đỗ trực thăng trên nóc nhà giàn DK1.14

Đường băng sân bay trên đảo Trường Sa Lớn


Chụp hình với lãnh đạo Quân chủng Hải quân trước chùa Trường Sa Lớn




Lãnh đạo Quân chủng Hải quân tiếp nhận "đá" của VietDog và TrầnGia

Chụp hình lưu niệm tại mốc chủ quyền trên Đảo Trường Sa Lớn
Còn đây là videoclip:



Rất vui là đã hoàn thành nhiệm vụ mà VietDog và Trần Gia giao phó. Mong rằng tất cả anh em trên diễn đàn VietDog, GSD Dak Lak cũng như nhưng người yêu chó sẽ tiếp tục tham gia xây dựng và bảo vệ Trường Sa, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc bằng các hành động thiết thực và có ý nghĩa.
Xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng

2 nhận xét:

  1. Đẹp quá Hải ơi, những hình ảnh về biển đảo quê hương. Chú thật may mắn khi được đi chuyến này, chắc sẽ là những kỷ niệm để đời đây.
    Tuy những hình ảnh này đều là những bức ảnh "màu hồng" nhưng sẽ có những bức ảnh khác ít được công bố: bão tố, quân thù rình rập, hiểm nguy đối với những người lính biển.
    Chú được tận mắt gặp gỡ chứng kiến anh em chiến sĩ ngoài nhà giàn, đảo nổi đảo chìm, nếu có thể viết một bài nói về những khó khăn nguy hiểm mà anh em đang phải thường xuyên đối mặt, tâm tư tình cảm của họ nhé.
    Ờ mà yêu cầu như vậy với chú là hơi cao rồi vì chú không phải dân văn hóa văn nghệ hehehe. Nhưng cứ viết những gì mình nghĩ mình thấy, chia sẽ với mọi người. Biết đâu đấy sau này ngoài cái thú chơi GSD lại thêm cái thú chữ nghĩa nữa thì sao hehehe.

    Trả lờiXóa
  2. Em cảm ơn anh Thuấn đã ghé thăm blog và có ý kiến nhận xét. Chuyến đi Trường Sa 11 ngày đêm với hành trình hơn 2000 km trên biển lần này đối với em thật sự bổ ích. Em và các thành viên trong đoàn đã tận mắt chứng kiến một phần lãnh hải thiêng liêng của tổ quốc cũng như hiểu được phần nào tâm tư, tình cảm của những những người lính biển. Đúng như anh nói, những hình ảnh trên đây chỉ là một phần rất nhỏ màu hồng, còn rất nhiều những hình ảnh ở các góc cạnh khác nữa (em đã chụp và quay được 37 gigabyte hình ảnh các loại về Trường Sa)nhưng vì chưa có thời gian nên em chưa đăng lên. Thời gian tới em sẽ đưa dần lên để chia sẽ với mọi người và cũng là để anh chị em chưa đi Trường Sa hiểu được phần nào về Trường Sa!

    Trả lờiXóa